hinh tuong huong toi

hinh tuong huong toi

Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2011

5 kiểu ăn sáng khiến bạn phì nhanh!

1. Bữa sáng chứa nhiều dầu mỡ
Không ít bạn ăn sáng bằng cách mua cái bánh rán hoặc quẩy chiên ăn vội rồi tức tốc đi học. Kì thực hàm lượng chất béo trong quẩy là cực kì cao, mỗi chiếc quẩy chứa đến 220 calo. Bánh rán và quẩy đều là những món được chiên, rán ở nhiệt độ cao, nên sau khi trải qua một quá trình làm chín ở nhiệt độ cao như vậy chúng sẽ hấp thụ một lượng dầu mỡ đáng kể. Lượng dầu mỡ vượt quá tiêu chuẩn trong khi chất dinh dưỡng lại giảm sút, thậm chí còn dễ gây ung thư nữa.
Lời khuyên: Những bữa sáng thế này chỉ nên ăn 1 tuần/ lần. Bữa sáng như thế nên kết hợp với rau xanh hoặc hoa quả; còn bữa trưa và bữa tối chỉ nên ăn thật thanh nhẹ, không nên ăn các món xào, chiên hay rán.
2. Bữa sáng kiểu Tây

Mặc dù mùi vị thơm ngon, nhưng lượng calo chứa trong những bữa sáng kiểu Tây này còn cao hơn gấp nhiều lần so với các loại thức ăn khác. Các thức ăn này đều khiến cho cơ thể bạn tích tụ một lượng mỡ đáng kể đấy. Hơn nữa, trong bánh hăm bơ gơ thường chỉ có một cọng rau sống nhỏ, không thể cung cấp đủ lượng vitamin cần thiết cho cơ thể.
Lời khuyên: Khi chọn bữa sáng kiểu Tây nên ăn kèm cùng trái cây hoặc canh rau củ để duy trì cân bằng dinh dưỡng, đảm bảo cho sự hấp thụ các loại chất dinh dưỡng. Ngoài ra tốt nhất không nên ăn bữa sáng như thế này trong một thời gian dài, nó sẽ có hại cho cơ thể bạn.
3. Ăn nhẹ vào bữa sáng




Đồ ăn nhẹ như bánh quy, sô cô la... Thực tế không hề tốt cho sức khỏe. Đa phần thức ăn nhẹ đều thuộc loại thực phẩm khô, trong khi buổi sáng cơ thể đang ở trong trạng thái mất nước, nếu lại ăn những thứ đó sẽ không có lợi cho hấp thụ và tiêu hóa. Hơn nữa, nguyên liệu chủ yếu làm nên những loại thức ăn nhẹ đó là ngũ cốc, mặc dù có thể cung cấp năng lượng trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng sẽ khiến cơ thể trở lại cảm giác đói rất nhanh, đến gần trưa lượng đường trong máu sẽ giảm xuống đáng kể. Buổi sáng ăn đồ ăn nhẹ rất dễ dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng, thể lực suy giảm, hạ đường huyết.
Lời khuyên: Không được sử dụng đồ ăn nhẹ thay cho bữa sáng, đặc biệt là không nên ăn quá nhiều thức ăn khô. Nên chọn thức ăn sáng có nhiều nước. Nếu bữa sáng quá ít nước thì nhất định trong ngày phải uống nhiều hơn một cốc nước để bù vào.
4. Hoa quả, nước rau quả ép
Các bạn gái thường xuyên lấy hoa quả và nước rau quả ép thay cho bữa sáng để giảm béo, giữ gìn vóc dáng thon thả. Trong rau quả chứa rất nhiều chất xơ, giúp giải độc ruột, thực sự có công hiệu trong việc giảm béo. Nhưng hàm lượng đường trong hoa quả chủ yếu là đường đơn, có thể hấp thụ một cách trực tiếp, cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên lại không thể đáp ứng cho cơ thể suốt cả một buổi sáng. Chỉ ăn mỗi hoa quả rất dễ đói, điều này khiến bạn ăn nhiều hơn vào khoảng thời gian rất ngắn sau đó.
Một số bạn gái thường xuyên chỉ uống một cốc nước quả ép cho bữa sáng.Thực ra cho dù là nước cam tinh khiết, 1 cốc nước vắt 3 quả cam, thì cũng chứa đến 150 calo. Hơn nữa lại không hấp thu được chất xơ trong ruột quả cam và vitamin B trong vỏ cam, giá trị dinh dưỡng còn thấp hơn nhiều so với việc ăn trực tiếp.
Lời khuyên: Chỉ dựa vào trái cây và nước quả không thể cung cấp đủ năng lượng mà cơ thể yêu cầu, tốt nhất nên hấp thụ thêm một chút carbohydrate để bổ sung đủ lượng calo, ví dụ như bánh bao, cháo trứng, cháo thịt nạc.....
5. Mì ăn liền 
Một số bạn lại có sở thích lấy mì ăn liền để lấp đầy dạ dày vào bữa sáng. Tuy nhiên đa số các loại mì đều đã qua công đoạn chiên rán, hàm lượng chất béo tương đối cao, hơn nữa trong gia vị chứa rất nhiều bột ngọt, ăn nhiều sẽ có hại cho sức khỏe. Ngoài ra một chút rau quả sấy khô đi kèm trong gói mì không thể cung cấp đủ chất xơ và vitamin.
Lời khuyên: Những người thích mì ăn liền có thể chọn loại mì chưa qua chiên rán, ví dụ như phở ăn liền, miến hay mì ống... Ngoài ra nên ăn nhiều rau, hoa quả.
Bữa sáng hoàn hảo cho bạn: Trái cây + rau xanh + sữa + ngũ cốc
Hoa quả và rau xanh có thể cung cấp đầy đủ chất xơ và vitamin, giảm nguy cơ bị táo bón. Các sản phẩm từ sữa chứa nhiều protein, ngũ cốc chứa nhiều carbohydrate, giúp ích cho quá trình đốt cháy chất béo.
Duy trì bữa sáng “ thịnh soạn” như vậy trong một thời gian, bạn sẽ phát hiện ra dù bạn không giảm khẩu phần ăn trong bữa trưa và bữa tối thì cân nặng của bạn cũng không hề tăng lên, bởi lượng calo của bữa sáng đã bị tiêu thụ hết sau một ngày làm việc rồi. Hơn nữa vừa sáng sớm dạ dày đã có cảm giác thỏa mãn, bữa trữa và bữa tối sẽ không cần thiết phải ăn quá nhiều, giúp kiểm soát lượng calo cơ thể tiêu thụ.
Chúc các bạn có những bữa sáng ngon lành và thân hình cân đối nha!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét