hinh tuong huong toi

hinh tuong huong toi

Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2011

7 điều cấm cho bạn gái muốn... gầy!

1. Cấm nhịn ăn. Bạn chớ tin rằng "bữa no, bữa đói" theo kiểu "hành khất" sẽ giúp bạn giảm cân. Theo các chuyên gia, việc nhịn ăn "đứt bữa" sẽ làm cho hệ thống tiêu thụ năng lượng trong cơ thể làm việc chậm đi, khiến việc tiêu thụ năng lượng chất béo cũng giảm theo. Vì thế nhịn ăn tới hoa mắt vẫn không giải quyết được chuyện giảm béo.

2. Không do dự, cả nể. Nếu bạn thực sự muốn có thân hình đẹp, dáng hình thon chắc, cần tỏ rõ quyết tâm kiểm soát chế độ ăn uống điều hòa ngay từ bây giờ, không "chặc lưỡi" chiều theo sự mời mọc của sếp hoặc bạn bè. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện theo lộ trình, không nên thực hiện theo kiểu "ăn xổi".

3. Chớ nóng vội. Nên nhớ trọng lượng của bạn đẫy lên cũng phải mất khá nhiều thời gian, do đó muốn gầy đi cũng không phải qua một đêm là được toại nguyện. Hãy kiên nhẫn kiểm soát chế độ ăn uống, tập thể dục... trong vài ba tháng hoặc lâu hơn nữa, bạn có nhiều cơ hội trở lại thân hình thanh thoát.

4. Nói không với lười biếng. Thuốc giảm béo không thể giúp bạn giảm cân về lâu dài, chưa kể những tác dụng phụ có hại cho sức khỏe. Vì thế việc tăng cường vận động là phương pháp tối ưu để bạn tiêu hao lượng mỡ thừa một cách an toàn.

Bạn cần tuyên chiến với "bệnh lười", chịu khó chăm chỉ tập thể dục, chơi thể thao, đi bộ, làm những công việc có ích tới mức phải đổ mồ hôi nhiều nhiều thì mục tiêu "gầy hoá" của bạn mới đảm bảo thành công.

5. Đừng lạm dụng đồ uống có ga. Mùa hè nóng nực, thứ đồ uống có ga bỏ đá mát lạnh có thể khiến bạn "tỉnh người", nhưng đó là thứ đồ uống chứa nhiều ca lo, lại có chất là tác nhân dẫn tới giòn xương sau này. Vì vậy bạn nên dùng nước lọc vừa giải khát, vừa đỡ tốn tiền lại đảm bảo cho việc giảm cân đạt kết quả tốt.

6. Chớ giải toả căng thẳng bằng ăn uống. Dù buồn phiền, ức chế đến mấy, xin bạn đừng tìm đến ăn uống, nhất là các loại đồ ngọt để giải toả bức xúc. Bạn có thể làm dịu, thư giãn bằng việc nghe nhạc, đi dạo hoặc trò chuyện với bạn hữu thân thiết.

7. Không được ăn uống theo "khoái khẩu". Muốn giảm béo, bạn chớ để "cái miệng làm khổ cái thân". Mỗi khi đến bữa, bạn cần lựa chọn món gì nên, món nào không nên ăn uống thường xuyên. Tạo thành thói quen này, bạn sẽ kiểm soát được trọng lượng của mình một cách hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét