hinh tuong huong toi

hinh tuong huong toi

Thứ Tư, 9 tháng 11, 2011

Kết hợp thực phẩm để có mình hạc xương mai!

Như tựa bài đã đề cập, bạn sẽ gặp nguy cơ tăng cân khi các thức ăn không thích hợp được tiêu hóa cùng với nhau. Vì vậy, bạn có thể giảm cân bằng cách chú ý những thức ăn mà bạn ăn chung với nhau. Không chỉ có 1 kiểu công thức mà dưới đây là các kiểu ăn phổ biến nhất:

Ăn kiêng kiểu Herbert Shelton Được bác sĩ Shelton phát triển vào năm 1951, phương pháp này nhắm tới việc thích ứng với khả năng tiêu hóa của cơ thể, cách hấp thụ thức ăn và khía cạnh làm việc của các men tiêu hóa. Có 3 quy luật chính như sau:
* Trái cây nên được ăn khi bao tử đang trống rỗng và không bao giờ ăn trái cây vào cuối buổi ăn vì nó tạo nên chất đường lên men (ví dụ như đường chuyển hóa thành năng lượng)
* Protein (thịt, cá và trứng) không nên ăn chung với cacbon hydrat (thực phẩm tinh bột). Kết hợp những thức ăn này sẽ làm tiêu hóa kém hiệu quả và kết quả dinh dưỡng cũng kém đi. Thay vào đó, hãy kết hợp protein với rau quả.
* Cắt giảm sản phẩm bơ sữa và đường

Ăn kiêng kiểu Antoine
Phương pháp này được Albert Antoine nghĩ ra vào năm  1968, mục đích là thỏa mãn sự ngon miệng một cách nhanh chóng bằng cách ăn một loại mỗi ngày.
* Thứ hai: cá
* Thứ ba: rau quả
* Thứ tư: sản phẩm bơ sữa
* Thứ năm: trái cây
* Thứ sáu: trứng
* Thứ bảy: thịt
* Chủ nhật: tổng hợp các

Ăn kiêng kiểu Montignac
Phương pháp này được Frenchman Michel Montignac giới thiệu vào năm 1980. Phiên bản đầu tiên của phương pháp này là kết hợp nhiều phương pháp, bao gồm kiểu Shelton và chỉ số đường huyết. Đây là phương pháp trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Cách ăn kiêng ngày nay đề xuất 2 loại bữa ăn:

* Bữa ăn có chất béo và protein, không có cacbon hydrat
* Bữa ăn có cacbon hydrat, kết hợp cacbon hydrat có chỉ số đường huyết (GI) thấp và protein, không có chất béo
Cách ăn kiêng này cũng có vài món ăn không nên dùng, bao gồm các món chứa cacbon hydrat có GI cao (bánh mì trắng, mì ống, mứt, kẹo…), các thực phẩm chứa cả đường và chất béo (chocolate), chất béo bão hòa, café và chất cồn.
Mặt trái của việc kết hợp thực phẩm để ăn kiêng:
Không có bằng chứng chính xác nào chứng minh các cách ăn kiêng trên đạt hiệu quả thật sự… nên đã có nhiều cuộc tranh luận chống lại những cách này. Theo các nhà dinh dưỡng học thì ăn kiêng bằng cách kết hợp thực phẩm có một số mặt trái như:

* Cung cấp phạm vi hẹp thực phẩm, sẽ tạo nên sự buồn chán và không có tác dụng thúc đẩy động viên.
* Có thể dẫn đến sự thiếu hụt dinh dưỡng, vì các loại thức ăn cụ thể nào đó đã cắt giảm dinh dưỡng cần thiết trong suốt bữa ăn hoặc trong cả ngày.
* Thúc đẩy lại việc tăng cân nhanh chóng sau khi việc ăn kiêng kết thúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét