hinh tuong huong toi

hinh tuong huong toi

Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

bi quyet trang da

Bí quyết làm trắng da
Uống sữa đậu nh buổi ng
Tác dụng: Tăng độ mềm mịn cho da.
Sữa đậu nành và những sản phẩm đậu nành giàu vitamin C và E. Mỗi ngày uống sữa đậu nành hay ăn các sản phẩm đậu nành có thể tăng cường độ mềm mịn cho da, đồng thời còn có thể làm mờ vết sẹo.
Trước bữa cơm ăn một bát "canh chân giò lợn''
Tác dụng: Tăng độ đàn hồi cho da.
Chân giò lợn rất giàu pectin, chỉ cần 3 bữa hấp thụ 5000 mg pectin từ chân giò có thể làm tăng tính đàn hồi của da, giảm vết nhăn, khiến cho làn da trở nên tươi trẻ hơn rất nhiều.
Thường xuyên ăn canh đậu đỏ
Tác dụng: Có làn da trắng hồng.
Đậu đỏ là một sản phẩm giàu dinh dưỡng, có tác dụng bổ máu, lưu thông khí huyết. Nếu dùng canh đậu đỏ thay cho uống nước sẽ giúp bạn có một làn da trắng hồng.
Dùng "salad kiwi" sau bữa ăn
Tác dụng: Giải độc cho da.
Trái cây giàu vitamin, ăn nhiều hoa quả có thể giúp da khử độc, đặc biệt kiwi có hàm lượng vitamin C cao, có thể cản trở sản xuất melanin, giúp loại bỏ da xỉn, ăn "salad kiwi " sau bữa ăn có thể loại trừ được độc tố, giúp làn da của bạn sáng hơn mỗi ngày.
Uống sữa mạch 3 lần/ngày.
Tác dụng: Làm trắng và giữ ẩm cho da.
Sữa có tác dụng làm ẩm da. Lúa mạch chống phù da, uống sữa lúa mạch vừa lợi tiểu vừa khiến da mặt của bạn trở nên hồng hào hơn. Vì vậy uống 3 cốc sữa lúa mạch/ ngày sẽ giúp da bạn trở nên trắng hơn rõ rệt.
(Theo Ione.net)
20 cách làm trắng da hiệu quả
@font-face { font-family: "Wingdings"; }p.MsoNormal, li.MsoNormal, div.MsoNormal { margin: 0in 0in 0.0001pt; font-size: 12pt; font-family: "Times New Roman"; }div.Section1 { page: Section1; }ol { margin-bottom: 0in; }ul { margin-bottom: 0in; }
  • Trước khi đi ngủ đắp vài lát dưa leo cắt mỏng lên da trong vòng vài phút, trong vòng một tháng, da sẽ trắng mịn hẳn lên. 
  • Mỗi sáng khi thức dậy uống 2 ly nước, cho ít muối vào nước, như vậy có thể làm sạch ruột.
  • Trước khi ngủ dùng bông gòn thấm nước hoa hồng đắp trên mặt khoảng 20 phút. Mỗi tuần 3 lần da của bạn sẽ mịn màng, tươi sáng lên không ngờ.
  • Trước khi ra đường nhớ thoa kem dưỡng và kem chống nắng, sau khi về nhà nhớ tẩy trang ngay lập tức.
  • Rửa mặt bằng nước ấm trước, sau đó rửa lại bằng nước lạnh, sẽ giúp cho da sạch và se khít lỗ chân lông.
  • Nhất định phải uống nhiều nước, không thức khuya, hạn chế ăn những món nhiều dầu mỡ để duy trì làn da sạch, mịn màng.
  • Mỗi tối sau khi rửa mặt, thấm Yakult (một loại sữa uống lên men, có bán tại các siêu thị) lên bông gòn rồi đắp trực tiếp lên hai bên má, trán và cằm. Không những có thể xoá nếp nhăn mà còn kiêm luôn tác dụng làm trắng da. Mỗi lần chỉ cần dùng khoảng 1/6 chai Yakult là đủ.
  • Hạn chế uống nước vào ban đêm, nên uống nhiều nước vào ban ngày. Trước khi ngủ đắp mặt nạ dưỡng ẩm, ăn nhiều hoa quả, không hút thuốc, không uống rượu để đảm bảo lượng nước cho da.
  • Dùng túi trà đắp lên mắt khoảng 5 phút, sau đó thực hiện những động tác yoga: Trước tiên ngồi bắt chéo chân giơ cao hai tay rồi cúi gập về phía trước, duy trì tư thế này trong khoảng 10 phút. Lúc mới bắt đầu rất khó duy trì động tác này trong 10 phút, cần phải có một thời gian và kiên trì tập luyện, nhưng hiệu quả của nó rất tốt.
  • Theo báo cáo của ngành Y học, những tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời ngoài tia UVA và UVB mà mọi người đã biết, còn có tia gọi là UVC. Những ngày nắng, tia UVC và UVB sẽ tạo thành những tia nắng rất có hại cho da. Nhưng đừng tưởng rằng những ngày mát thì không cần chống nắng, bởi vì trong ngày râm mát thì vẫn có tia UVA với bước sóng dài cũng gây hại cho da. Do đó, tốt nhất là ra ngoài nên che dù. Như vậy mới có thể ngăn chặn sự lão hóa đến làn da.

  • Tắm suối nước nóng không những làm cho da tươi tắn, mịn màng mà còn có thể giải tỏa mệt mỏi. Những ai có làn da nhạy cảm thì ngâm nước nóng có tác dụng trị liệu, có thể giúp cải thiện làn da.
  • Chỉ cần mỗi tuần rửa mặt bằng nước tinh khiểt 3, 4 lần và tẩm nước tinh khiết vào bông gòn để đắp mặt, bạn sẽ luôn giữ được gương mặt thật tươi tắn.
  • Sử dụng bột bo bo, cho vào 1.000cc nước, coi nó như nước lọc mà uống. Không những tốt cho da mà còn có tác dụng giảm cân rất tốt. Bột bo bo có tác dụng lợi tiểu, giảm thiểu sưng phù và còn làm trắng da.
  • Dùng nửa hũ Yaourt bôi lên mặt nạ để đắp mặt trong khoảng 5 - 10 phút, một tuần làm 2 - 3 lần. Mặt nạ này có hiệu quả làm trắng da tương đương mặt nạ SK II, nhưng ít tốn kém hơn nhiều.
  • Trộn sữa chua vào sữa tươi rồi đậy kín trong vòng 24 giờ, mùa đông thì để lâu hơn một chút, sau đó cho vào tủ lạnh lạnh chờ đặc là có thể dùng được. Hỗn hợp này cũng có thể uống vì nó được dùng để giảm cân. Dùng đắp mặt thì có hiệu quả làm trắng da.

  • Công thức dân gian: một ít đường đen + mật ong + nước, tuy hơi phức tạp nhưng bôi lên mặt có thể giúp làn da mịn màng.
  • Trộn bột mì, mật ong, sữa tươi với tỷ lệ 2:1:1. Mỗi tuần đắp mặt 2 lần, mỗi lần 15, 20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch và vỗ nhẹ lên mặt bằng bông gòn thấm nước hoa hồng. Bí quyết này có thể kết hợp với một tuyệt chiêu khác nữa, đó là mỗi ngày trước khi tắm, lau sạch mặt rồi thoa đều mật ong để hơi nước khi tắm làm cho mật ong thấm sâu vào lỗ chân lông.
  • Muốn sở hữu một làn da mịn, đẹp như em bé hãy theo cách sau:
A. Ăn uống: không ăn những món quá cay, nhiều dầu mỡ, ăn nhiều trái cây, uống nhiều nước lọc.
B. Giấc ngủ: Mỗi tối nhất định phải đi ngủ trước 11giờ.
C. Mỗi sáng và tối tập thể dục 1 tiếng.

 
  • Khi thấy lỗ chân lông nở to ra, có thể dùng các loại mặt nạ sau để đắp mặt:
A. Pha bùn khoáng của new skin với kem đắp da sẽ có hiệu quả rất tốt.
B. Đắp trực tiếp lòng trắng trứng lên da, để khô rồi rửa sạch là được.
C. Dùng mặt nạ giấy có bán trên thị trường ngâm trong sữa tươi, để ráo rồi đắp lên mặt.
D. Trộn đều bột đậu xanh và lòng trắng trứng sau đó thoa đều lên mặt.
  • Về phương diện ăn uống, những món sau đây có thể giúp trắng da.
A. Bo bo rửa sạch cho thêm nước, không bỏ đường nấu khoảng 1 - 2 tiếng. Sau đó để nguội và uống như uống nước lọc, có tác dụng giảm sưng phù và làm trắng.
B. Nấu cẩu kỷ, táo đỏ, nhãn, không cho đường. Đợi nguội uống như uống nước lọc, có thể giúp da mặt hồng hào, đôi mắt nhìn có thần hơn.
C. Uống nhiều các loại nước canh hầm bằng xương sườn heo.

Cách làm trắng da bằng thực phẩm
Thay vì phải tốn kém mua những loại kem dưỡng trắng, hãy tận dụng những thực phẩm sẵn có vừa giúp làm trắng da hiệu quả lại an toàn cho da.
 1. Làm trắng da bằng cà-rốt và mật ong
 
Cách làm: Cho cà-rốt rửa sạch sau đó nghiền nhỏ, cho thêm 1-2 muống mật ong (mức nhiều hay ít tuỳ thuộc vào lượng cà-rốt). Trộn đều hỗn hợp trên, sau đó cho chúng vào khăn hoặc vải sạch để chườm lên da. Kết hợp với động tác mát-xa trong khoảng 10 phút để đạt hiệu quả cao nhất. Cuối cùng, rửa lại mặt bằng nước sạch. Nên áp dụng cách làm này mỗi ngày một lần.

Công hiệu: Mật ong và cà-rốt có chứa thành phần kích thích làm trắng các sắc tố da. Hơn thế, nó còn có công dụng làm cho da mềm mại và láng mịn, làm chậm quá trình lão hoá da.

2. Váng sữa bò

Cách làm: Cho sữa bò tươi vào nồi, đun sôi nhỏ lửa sao cho trên bề mặt sữa hình thành lớp váng (màng) mỏng, vớt lớp váng ra ngoài, tiếp tục đun nhỏ lửa cho tới khi trên bề mặt sữa không còn hình thành lớp màng mỏng. Có thể lấy váng sữa đó trộn với trái cây tươi và ăn trực tiếp. Hoặc có thể làm sữa rửa mặt cũng có tác dụng làm trắng da hiệu quả.

Công hiệu: Nghiên cứu cho thấy, sữa bò tươi không chỉ chứa thành phần dinh dưỡng phong phú có lợi cho tim và các mạch máu, nó còn là một trong những “kem dưỡng” tự nhiên giúp da căng mịn và trắng sáng hiệu quả.

Trong sữa bò chứa nhiều vitamin có tác dụng làm trắng da. Amino acid trong sữa bò giúp tái sinh các tế bào da, giúp làm chậm quá trình lão hoá da.

Quá trình đun nóng sữa bò cũng như là một công đoạn làm sạch sữa, loại bỏ những vi khuẩn, nấm mốc gây hại có trong sữa. Da sẽ được an toàn khi được đắp mặt nạ hoặc được rửa bằng màng sữa bò được chưng nóng.

3. Canh đỗ đen
 
Cách làm: Chọn những hạt đậu mẩy, không nấm mốc, rửa sạch cho vào ninh nhừ cùng canh thịt gà hoặc thịt lợn.

Công hiệu: Đậu đen giàu vitamin, đặc biệt là gốc vitamin E- một trong những chất giúp kéo dài tuổi thanh xuân và vitamin B. Hàm lượng vitamin E trong đậu đen nhiều gấp 6-7 lần trong các loại thịt. Thường xuyên ăn đậu đen có tác dụng làm chậm quá trình lão hoá, da ngày càng trắng mịn.

4. Đắp mặt nạ mướp
 
Cách làm: Mướp thái lát mỏng, nghiền nhỏ, cho thêm chút bột hạt lúa mạch và vài muỗng nước sạch. Trộn đều hỗn hợp trên sau đó đắp lên mặt khoảng 15-20 phút. Thực hiện 2-3 lần/tuần liên tục trong vòng một tháng sẽ thấy ngay hiệu quả.

Công hiệu: Các nghiên cứu cho thấy, mướp có tác dụng hoạt huyết, mát da, giải độc, và làm trắng da. Đắp mặt nạ mướp thường xuyên giúp cung cấp độ ẩm cho da, giúp da luôn mịn màng và trắng sáng.
(Theo Dân trí)
Bí quyết làm trắng da của người Nhật
Bạn có biết thiên nhiên luôn ưu ái tặng cho con người cả một kho mỹ phẩm với chất lượng tuyệt hảo và hầu như không gây tác dụng phụ? 5 bài thuốc làm trắng da hiệu quả của các cô gái xứ Phù Tang sẽ giúp bạn có một làn da như ý.
Nước ép dưa leo
Công dụng: Làm lành da, mát da, làm trơn nhẵn và sáng da, giảm vết nhăn và tàn nhang.
Cách pha chế: Mài dưa leo bằng bàn nạo (hoặc có thể xay bằng máy sinh tố), dùng miếng vải xô ép lấy nước cốt.
Cách dùng: Hằng ngày dùng bông gòn thoa đều nước ép dưa leo lên mặt. Có thể để nguyên không cần phải rửa lại bằng nước sạch.
Nước dây mướp
Công dụng: Làm mát, dịu da, giữ độ ẩm và làm sáng da, sạch nám. Hợp với mọi da.
Cách pha chế: Cắt cách gốc chừng 2-3m, để một lọ hứng nhựa từ dây mướp chảy xuống. Có thể pha một chút rượu trắng để bảo quản. Cất trữ trong tủ lạnh để dành quanh năm.
Cách dùng: Sau khi rửa sạch mặt, thoa nước dây mướp đều lên mặt. Có thể giữ nguyên không cần rửa.
Bột đậu đỏ
Công dụng: Làm săn chắc da, có tác dụng lột nhẹ, tẩy sạch và làm trắng da.
Cách pha chế: Xay hạt đậu đỏ thành bột mịn. Nhỏ vài giọt nước ấm vào lượng bột đủ dùng, trộn đều tạo thành một hỗn hợp dẻo quánh. Đắp đều lên mặt để massage da. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.
Mặt nạ làm từ củ cải
Công dụng: Tẩy sạch và làm trắng da
Cách pha chế: Lấy củ cải tươi xay nhuyễn hoặc mài thành bột sền sệt.
Cách dùng: Dùng hỗn hợp đắp lên da. Để trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.
Bột đậu
Công dụng: Có tác dụng tẩy sạch, làm trắng da, mềm da, lột lớp da chết, kích thích và cải thiện sự tuần hoàn máu và trao đổi chất ở da.
Cách pha chế: Rang sơ hạt đậu xanh, hoặc đậu nành, cho vào cối giã hoặc xay thành bột. Rây nhuyễn. Theo khi dùng lấy một liều lượng vừa phải, cho thêm một chút nước để tạo thành một thứ kem nhão.
Cách dùng: Dùng kem này thoa đều lên mặt để tẩy trang hàng ngày rất tốt.
(Theo Thị Trường Tiêu Dùng)
Bí quyết làm trắng da bằng nước vo gạo
Một làn da mềm mại, mịn màng, một suối tóc mây dài óng ả hay hàm răng trắng bóng tự nhiên… là những công dụng chăm sóc sắc đẹp bất ngờ mà nước gạo có thể mang lại cho bạn. Bí quyết làm đẹp này vừa đơn giản, không tốn kém mà hiệu quả lại cao.
Làm nước rửa mặt
Trong nước gạo có chứa Vitamin B5 rất có lợi cho da, vì thế bạn có thể dùng nước gạo rửa mặt hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên bóng đẹp hồng hào. Hãy pha chế theo cách sau: Cho gạo trắng cộng thêm một ít nước lạnh vào máy xay, sau khi xay xong hãy đổ nước gạo xay lần 1, rót tiếp nước lạnh vào máy để xay tiếp lần 2.
Tiếp đó giữ cho nước gạo của lần xay thứ 2 này qua một đêm để nó lắng lại, gạn lấy chỗ nước màu trắng sữa. Và cuối cùng là pha nước gạo với nước ấm theo tỷ lệ 1:1,5 rồi dùng thay cho sữa rửa mặt hoặc sữa tắm. Riêng pha chế nước gạo dùng để rửa mặt nên cất ở ngăn lạnh, song không được để quá 2 ngày nếu không nước sẽ bị lên mốc và biến chất.
 
Dùng nước vo gạo để rửa mặt giúp da trắng đẹp và hồng hào.
Làm mặt nạ
Cách pha chế này cũng tương tự như trên, nhưng không cần phiền đến máy xay mà bạn chỉ cần dùng nước lạnh rửa qua gạo, sau đó vo gạo thật mạnh bằng một lượng nước vừa đủ. Hứng chỗ nước vo gạo này vào một chiếc chậu sạch, giữ qua một đêm thì chắt phần nước gạo trong để riêng ra (nhưng đừng vội đổ đi nhé) và giữ lại chất lắng đọng ở dưới đáy.
Dùng chỗ nước gạo lắng đọng này đắp lên mặt, da và massage da khoảng 15-20 phút cho tới khi lớp bột gạo khô đi. Thực hiện thao tác tương tự cho đến lúc hết chỗ nước gạo này. Đến lớp mặt nạ cuối cùng được đắp thì chờ cho lớp bột gạo khô tự nhiên rồi dùng tay nhẹ nhàng phủi lớp bột đi, gột sạch bằng nước vo gạo trong vừa chắt ra ban nãy. Cuối cùng là dùng nước lạnh rửa lại một lần nữa. Với cách làm đẹp này, bạn nên thực hiện với mật độ 1 tuần/lần.
Làm kem đánh răng
Sau mỗi lần vo gạo hàng ngày, bạn hãy giữ lại nước gạo để đánh răng. Nó sẽ có tác dụng rất tốt trong việc chữa các chứng bệnh liên quan đến răng miệng. Loại kem đánh răng này không chỉ làm cho hơi thở của bạn thơm tho và sạch sẽ hơn mà còn giúp hàm răng xỉn màu của bạn trở nên trắng bóng hơn mà không cần phải nhờ đến bác sỹ nha khoa.
 
Giúp răng không bị xỉn hay ố vàng cũng là một trong những tác dụng đặc biệt của nước vo gạo.
 
Làm dầu gội
Sau khi vo gạo, bạn hãy đổ nước vo gạo vào một vật đựng có nắp (bình, chai…) bằng sành hoặc sứ (tuyệt đối không được bằng chất liệu thủy tinh) rồi đậy kín lại và để ở nhiệt độ khoảng 20 độ C. Sau 10 ngày khi thấy nước gạo trong bình có mùi thơm và hơi chua là có thể đem ra sử dụng.
Bởi lúc này nước gạo đã lên men thành chất axit loãng có tác dụng bảo vệ tóc. Cách này có khả năng lưu giữ hàm lượng dinh dưỡng vitamin A và C giúp tóc óng mượt, vitamin B giúp các tế bào sắc tố màu đen trở nên đen hơn. Khi dùng để gội, bạn chỉ nên xát nhẹ nước gạo đã pha chế lên chân tóc và gội lại bằng nước sạch. áp dụng cách này 2 lần/tuần, mái tóc của bạn sẽ đen óng ả và khỏe mạnh.
(Theo Eva)

Bí quyết làm trắng da với mặt nạ tự làm
 
“Giá thành thấp hiệu quả cao” dường như đã trở thành khẩu hiệu trong thời khủng hoảng. Trong lĩnh vực trang điểm cũng vậy, đi mua các sản phẩm dưỡng dắt tiền ở ngoài thì vừa tiếc tiền, vừa không an tâm, vậy tại sao chúng ta không thử tự làm nhỉ? 1. Dung dịch hỗn hợp từ dấm, muối. 


Nguyên liệu: Nước, dấm trắng, muối. 

Cách làm: Dùng nước để hoà tan dấm và muối, tỷ lệ khoảng: nước: dấm trắng: muối = 9:3:1, dùng khăn thấm ướt dung dịch hỗn hợp trên rồi lau lên mặt, thực hiện vào sáng và tối mỗi ngày (Nếu lau thêm 1, 2 lần thì cũng không sao) hiệu quả cũng rất tuyệt, hơn nữa lại nhanh thấy hiệu qủa, da sẽ trắng và chẳng còn thấy mụn nữa. 

2. Mặt nạ dâu tây. 


Nguyên liệu: Dâu tây, trứng gà. 

Cách làm: Dùng dâu tây ép thành nước, thả lòng trắng trứng gà vào, quấy đều. Cứ 2~3 ngày thì đắp 1 lần, không đến 1 tháng sau thì bạn sẽ ngạc nhiên vì nước da trắng của mình. 

3. Mặt nạ từ bột ngọc trai. 


Nguyên liệu: Nước, mật ong, bột ngọc trai. 

Cách làm: Dùng nước và mật ong pha đều, sau đó cho bột ngọc chai vào, quấy đều để đắp mặt, như vậy dùng vài lần thì sẽ thấy da vừa trắng vừa mềm. 

4. Mặt nạ từ chuối 


Nguyên liệu: Chuối, sữa bò 100% chất béo, nước. 

Cách làm: Chuối dằm thành dạng hồ (nhất định dùng chuối tây, không được dùng chuối ba tiêu), sau đó cho sữa bò và thêm 1 ít nước vào, sau khi trộn đều thì đắp mặt, giúp da mịn, trắng, sáng. 

5. Mặt nạ từ sữa bò 


Nguyên liệu: Sữa bò 

Cách làm: Để hơi nước xông mặt, dùng bông trang điểm đã hút mọng sữa tươi, đắp lên mặt khoảng 15 phút, lấy ra, dùng nước sạch rửa sạch sữa trên mặt. Kiên trì làm trong thời gian dài sẽ thấy da trắng đều. Vào mùa hè thì có thể để sữa tươi vào trong tủ lạnh, sau đó đắp mát lên mặt, sẽ rất dễ chịu. 

6. Mặt nạ từ lô hội 


Lá lô hội rộng bằng 3 ngón tay, dài hai ngón tay, 1 miếng dưa chuột dài 3cm. 1/4 lòng trắng trứng gà, 2~3g bột ngọc chai, một lượng bột mỳ vừa phải.

Cách làm: Lô hội bỏ gai, rửa sạch, cho vào ép lấy nước cùng với dưa chuột, sau đó cho ra bát nhỏ, cho lòng trắng trứng,bột ngọc chai, bột mỳ vào quấy thành dạng hồ để nó bám lên mặt không bị chảy xuống. Rửa sạch mặt, đắp bột đã pha lên mặt, sau khi khô thì rửa sạch, vỗ lên da loại nước làm mềm da, sản phẩm sưỡng da đều được, mỗi tuần 1~2 lần. 

7. Mặt nạ từ đậu phụ. 


Dằm nát 1 miếng đậu phụ, dùng vải satin lọc khô nước, cho thêm 15g bột mỳ và 5g mật ong vào trộn đều, đắp lên mặt, giữ khoảng 20 phút sau thì rửa mặt. Có tác dụng làm da sáng, bóng, thu nhỏ lỗ chân lông. 

8. Mặt nạ dưa hấu. 


Nước dưa hấu tươi và nửa thìa sữa bột và 1 lượng vừa bột năng, đắp đều lên mặt, sau 20 phút thì rửa sạch, mỗi tuần 1~2 lần, có thể làm cho da đen chuyển sang trắng đồng thời thu nhỏ lỗ chân lông. Cách này có tác dụng rất tốt đối với da bị cháy nắng. 

9. Mặt nạ mướp đắng. 


Mướp đắng bảo quản lạnh khoảng 15 phút, sau đó thái thành miếng mỏng, dính lên mặt, sau 15 phút thì rửa sạch. 

10. Mặt nạ từ hạnh nhân, lòng trắng trứng gà. 


Dùng nước sôi luộc hạnh nhân đến khi mềm, sau đó bỏ vỏ, giã thành dạng bùn, khuấy đều với lòng trắng trứng là được, đắp lên mặt, sau khi khô thì rửa sạch, mỗi tuần 1 lần, có tác dụng phục hồi da bị tối màu, vừa có thể làm cho da mềm, mịn, giảm nếp nhăn. 
(Theo Xinhxinh)

Bí quyết làm trắng da từ các loại rau củ quả

Không chỉ có những biện pháp chăm sóc từ bên ngoài với các loại mỹ phẩm chuyên dụng mà còn cần phải có những công thức tự nhiên cho da, bổ sung dưỡng chất từ bên trong giúp da trắng hồng tự nhiên.
Làm trắng da từ các loại rau quả
Để sở hữu một làn da trắng tự nhiên, không chỉ có những biện pháp chăm sóc từ bên ngoài với các loại mỹ phẩm chuyên dụng mà còn cần phải có những công thức tự nhiên cho da, bổ sung dưỡng chất từ bên trong. Trong đó, chế độ ăn uống đặc biệt từ rau quả là biện pháp hữu hiệu nhất mang lại làn da trắng hồng cho bạn.
1. Đậu Hà Lan
Cách chữa trị tốt nhất cho chị em bị tàn nhang lâu ngày trên mặt là ăn đậu Hà lan. Theo nghiên cứu quốc tế thì đậu Hà Lan có chứa nhiều vitamin A, có tác dụng giữ ẩm cho da, hấp thụ  thức ăn nhanh cho cơ thể. Không những thế, đậu còn giúp làm giảm các vết sưng trên da mặt, loại bỏ các nốt tàn nhang lâu ngày.
2. Khoai tây
lam trang da tu cac loai rau qua,  my pham,  kem duong da,  cham soc da,  rau qua,  bi quyet dep da
Khoai tây chứa nhiều vitamin B và hàm lượng cellulose cao, các nguyên tố vi lượng khác, protein cung cấp cho cơ thể. Trong khoai tây còn có những chất làm chậm quá trình lão hoá da, giải độc trong cơ thể phụ nữ. Ngoài ra chất xơ của khoai tây còn giúp tiêu hoá tốt.
3. Củ cải trắng
lam trang da tu cac loai rau qua,  my pham,  kem duong da,  cham soc da,  rau qua,  bi quyet dep da
Theo y học Trung Hoa, củ cải trắng rất tốt cho nội tạng. Củ cải trắng luộc chín ăn rất ngon miệng và cung cấp một lượng vitamin C chống oxy hoá cho da, ức chế quá trình tổng hợp melanin, giúp da cải thiện tình trạng rõ rệt hơn.
4. Cà rốt
lam trang da tu cac loai rau qua,  my pham,  kem duong da,  cham soc da,  rau qua,  bi quyet dep da
Cà rốt là thực phẩm rất cần thiết cho da, tăng độ ẩm và cân bằng sáng cho da. Hỗn hợp lòng đỏ trứng gà, mật ong và cà rốt giúp da hồng hào và trị mụn đầu đen rất hiệu quả.
5. Nấm
lam trang da tu cac loai rau qua,  my pham,  kem duong da,  cham soc da,  rau qua,  bi quyet dep da
Nấm có chứa nhiều chất đạm, ít chất béo, nếu ăn nấm thường xuyên bạn sẽ có làn da đẹp, kéo dài tuổi thanh xuân, loại bỏ các độc tố trong cơ thể, rất tốt cho hệ tiêu hoá. Bên cạnh đó, trong thành phần của nấm còn chứa nhiều hoocmon nữ, làm tăng vẻ gợi cảm và nữ tính cho phái yếu.
6. Dưa chuột
lam trang da tu cac loai rau qua,  my pham,  kem duong da,  cham soc da,  rau qua,  bi quyet dep da
Dưa chuột có nhiều protein, vitamin B2, C và E, canxi, photpho, sắt và các chất dinh dưỡng khác. Bạn có thể ăn dưa chuột hoặc dùng dưa leo đắp mặt đều được vì dưa giúp làm sạch và trắng da, loại bỏ các chất bẩn trên da, mang lại độ săn chắc cho gương mặt. Bạn có thể đắp dưa chuột mỗi tuần 2 lần vào buổi tối trước khi ngủ.
7. Dưa gang
 lam trang da tu cac loai rau qua,  my pham,  kem duong da,  cham soc da,  rau qua,  bi quyet dep da
Như chúng ta đều biết, dưa gang có vị bùi bùi và ngon miệng hơn khi ăn kèm với đường. Theo nghiên cứu y học thì dưa gang có thể giúp con người giảm được một lượng lớn mỡ thừa tích trong cơ thể. Ăn dưa gang có tác dụng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, loại bỏ độc tố khỏi da, giúp da thông thoáng hơn và ngày càng trắng hơn.
Trên đây là những thực phẩm ăn uống hàng ngày rất giản đơn nhưng mang lại hiệu quả cao cho làn da của bạn từ bên trong. Kết hợp với việc chăm sóc da từ bên ngoài với các mỹ phẩm khác nhau sẽ giúp bạn sở hữu một làn da trắng hồng tự nhiên.
(Theo Tinthoitrang)
Bí quyết chọn mỹ phẩm làm trắng da hiệu quả
Một làn da trắng mịn hồng hào là ước mơ không của riêng ai. Với công nghệ mỹ phẩm ngày càng tiên tiến, bạn hoàn toàn có thể làm cho làn da của mình tươi sáng hơn nhờ những sản phẩm đặc dụng, phù hợp với cơ thể và điều kiện tài chính của mình.
Trên thị trường hiện có rất nhiều loại mỹ phẩm làm trắng da. Thế nhưng, lựa chọn và sử dụng thế nào cho hiệu quả là điều không phải ai cũng tường tận. Thế mới có chuyện các cô gái mới lớn, các chị em phụ nữ nhẹ dạ đua nhau mua mỹ phẩm làm trắng trôi nổi ngoài thị trường về làm đẹp cho mình. Da trắng đâu không thấy, chỉ thấy một thời gian ngắn, da các chị em từ lột nhẹ trở nên phỏng rát, thậm chí sưng tấy, đỏ phải vào bệnh viện để can thiệp. Nếu hiểu rõ về mỹ phẩm và làn da chắc hẳn không ai dại dột lại mang bệnh vào người.
Màu da của chúng ta được quyết định bởi các sắc tố. Các sắc tố này phần lớn là do di truyền. Có nghĩa là da bạn đen hay trắng là do di truyền mà ra cả. Ngoài ra cũng có một số nguyên nhân khác làm da trở nên đen sạm đi như thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng, do cơ thể mắc bệnh, phụ nữ mang thai…Để có được làn da trắng hồng khỏe mạnh, trước tiên bạn cần phải ăn uống đủ chất, chăm sóc da chu đáo và đúng cách, chống nắng tối đa. Nếu can thiệp bằng mỹ phẩm để có làn da trắng hơn, bạn cần chọn cho mình loại sản phẩm phù hợp, sử dụng đúng hướng dẫn và cần thiết hơn cả là phải kiên trì.
Nhiều người tin dùng những sản phẩm sau khi bôi chỉ 1-2 ngày sau là thấy làn da trắng lên một cách rõ ràng. Thật ra, không phải da bạn trắng lên mà do da bị lột đi một lớp, bạn sẽ rất dễ bị dị ứng, mẩn đỏ vì da đã mỏng đi đáng kể. Hơn thế nữa nếu không giữ gìn, da sẽ nhanh bắt nắng và trở nên đen hơn khi bạn ngưng sử dung sản phẩm.
Sản phẩm của những hãng uy tín được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, không chứa hóa chất độc hại, làm trắng da từ bên trong đồng thời bảo vệ làn da của bạn.Có thể bạn sẽ thấy những sản phẩm này cho kết quả chậm nhưng về lâu dài, da bạn sẽ đẹp lên mà bạn vẫn thấy yên tâm về độ an toàn. Không chỉ thế, mua sản phẩm trắng da của các hãng uy tín bạn còn được tư vấn cách sử dụng, soi da để chọn loại phù hợp. Nên dùng kết hợp các sản phẩm phụ trợ như sữa rửa mặt, kem dưỡng ngày, đêm, kem chống nắng… để cho kết quả tối đa như mong muốn.
Cuối cùng, khi mua sản phẩm trắng da, bạn cần chọn cho mình nhãn hiệu phù hợp, bởi không phải lúc nào loại đắt tiền cũng là tốt nhất.
(Theo Chợ thuốc)
Tắm trắng da là gì?
Để cải thiện làn da, phương pháp tắm trắng phải loại bỏ các tế bào da đen sạm, sừng già trên bề mặt da chứ không phải lột đi lớp da bên ngoài. Bởi vậy hãy chú ý với các cách tắm trắng!

Sau khi loại bỏ tế bào da chết, đen sạm, cần bổ sung dưỡng chất để tăng cường hoạt chất làm trắng nuôi dưỡng da, đồng thời kiểm soát và hạn chế sự phát triển của hắc tố melanin, làn da phải sáng lên trông thấy ngay sau khi làm dịch vụ và duy trì lâu dài sau đó.

Đặc biêt, phương pháp tắm trắng hiệu quả phải đảm bảo không làm da trở nên bắt nắng, ăn nắng và yếu đi so với trước khi tắm trắng. Sắc diện da sau khi tắm trắng phải sáng hồng chứ không trắng bệch. Da mịn màng, tươi mát chứ không rít và lốm đốm, loang lổ.

Các hình thức tắm trắng

Tẩy trắng da là hình thức lột nhẹ lớp da đen bên ngoài để phơi bày ra lớp da bên trong, trắng và mịn hơn. Phương pháp này cần được thực hiện một cách cẩn trọng và không nên lạm dụng vì da có thể dị ứng hoá chất. Bên cạnh đó, sau khi tẩy trắng da, bạn cần một chế độ bảo vệ nghiêm ngặt vì lớp da non rất dễ bắt nắng và bị tổn hại.


Tắm trắng là hình thức lột nhẹ lớp da bên ngoài để phơi bày ra lớp da bên trong, trắng và mềm mại hơn.

Tắm trắng bằng mỹ phẩm là phương pháp sử dụng mỹ phẩm có chất làm trắng da, loại bỏ các tế bào sừng và các hắc sắc tố melanin. Tại các thẩm mỹ viện, các loại mỹ phẩm sử dụng để làm trắng da rất khác nhau, bạn cần chọn những địa chỉ tin cậy để tránh gây hại cho da.

Tắm trắng bằng thảo dược là phương pháp lành tính được rất nhiều người ưa chuộng. Lợi dụng điều này, một số cơ sở thẩm mỹ nhỏ lẻ cũng trưng biển tắm trắng bằng dược thảo nhưng thực chất thảo dược chỉ là nguỵ trang bên ngoài và hoá chất mới là “liều thuốc” làm trắng da của họ. Bởi vậy, chỉ nên tới những thẩm mĩ viện thực sự uy tín.

Tắm trắng hay là lột da?

Theo những bệnh nhân đã tắm trắng, đầu tiên họ phải tắm bằng nước có pha chất làm lột da nhẹ toàn thân. Để có làn a trắng, họ phải tắm ít nhất 3 lần, có khi đến 5-6 lần, và mỗi lần mất khoảng 4 giờ.Những thứ mà họ gọi là "mỹ phẩm" có chứa chất làm lột da, làm tiêu lớp sừng ở phần da bên ngoài, tên gọi và thành phần của chất làm lột da được các cơ sở dịch vụ tắm trắng da dấu kín. Theo chuyên khoa da liễu, ở nồng độ thích hợp, các chất như Acid Salicylique, Acid Benzoique, Iode… có khả năng làm lột da, mức độ lột nhẹ hay nặng tùy theo nồng độ được pha. Trong khoảng thời gian ngắn vài giờ, da phải chịu sự chà xát và kích thích quá mức của những chất làm lột da này nên toàn toàn bị tê liệt, không thể đáp ứng và không tự bảo vệ được.

Hậu quả là sau khi tắm trắng, lớp da bên ngoài bị tróc đi làm da có vẻ sáng hơn, nhưng thực ra màu da vẫn không thể thay đổi được. Những chất có khả năng làm lột da này nếu được pha ở nồng độ làm lột da và dùng thoa hay tắm toàn thân cũng có thể gây phỏng nhẹ như phỏng hóa chất.

Phương pháp tắm trắng hiệu quả

Quá trình tắm trắng bằng ướp mật tinh hoa thiên nhiên diễn ra rất cầu kỳ và kéo dài trong 180 phút. Điều đặc biệt ở đây là bạn sẽ được nhìn thấy tận mắt các nguyên liệu tươi, không hoàn tán để đảm bảo làn da của mình được chăm sóc bằng thiên nhiên chứ không dùng hoá chất. Khách hàng được thử làm trước (miễn phí) trên một vùng da nhỏ để thấy cảm giác dễ chịu và hiệu quả trắng sáng đạt được rồi mới bắt đầu làm dịch vụ.


Quá trình tắm trắng bằng ướp mật tinh hoa thiên nhiên được xem là có hiệu quả và an toàn.

Đây là bài thuốc tắm trắng gia truyền của Ninh gia – dòng họ có truyền thống Đông y lâu đời ở Trung Quốc, nơi cất giữ nhiều bài thuốc và các nguyên liệu thảo dược, linh dược làm đẹp bí truyền của các mỹ nhân Trung Hoa xưa. Trong quá trình tắm trắng, bạn sẽ được hưởng 60 phút tắm ngâm mình với các loại tinh chất thảo dược quý, một lớp rễ cây dâu tằm tán nhỏ sẽ được đắp lên da khoảng 30 phút. Tinh chất từ cây dâu tằm đã được chứng minh là có tác dụng làm trắng da.

Tiếp đó là 30 phút đắm mình trong hương hoa thiên nhiên thanh khiết với tinh chất chiết xuất từ các loại hạt giàu dưỡng chất có tác dụng làm mềm và ẩm da. Thêm mật ong rừng và kén tằm vàng để các tinh chất trắng da thấm sâu vào lớp màng đáy của da, nuôi dưỡng da trắng hồng từ bên trong. Kén tằm vàng rất giàu vitamin và protein có tác dụng làm trắng da, bạn sẽ cảm thấy làn da biến chuyển rõ rệt.

Bạn sẽ được hoàn toàn thư giãn và “ướp hương” trong tinh chất được chiết xuất từ lá sen non. Hương thơm thanh tịnh và quý phái của của sen sẽ làm cơ thể được thả lỏng, mọi mệt mỏi tan biến thay vào đó là cảm giác hoàn toàn dễ chịu và hoà mình với thiên nhiên.

Bước tắm sữa dê sẽ làm bạn hoàn toàn ngạc nhiên với loại sữa dê thơm mát được kỳ công mang về từ thảo nguyên Mông Cổ. Các nhân viên thẩm mỹ sẽ xoa bóp theo mạch bạch huyết để đào thải độc tố, xoa và day, ấn theo các thớ cơ tròn để cơ thể săn chắc và da dẻ được thấm sâu dưỡng chất từ sữa dê.

Kế tiếp, bạn sẽ được đắp mặt nạ toàn thân bằng hỗn hợp gồm tinh chất nghệ thuốc quý trộn với phấn hoa tươi nguyên chất 100% trong khoảng 30 phút. Cuối cùng, bạn sẽ được massage bằng nước ép từ lúa nếp non, giúp cân bằng độ ẩm, đặc trị làm trắng hồng và mịn màng cho làn da của bạn và tắm lại lần cuối trước khi ra về bằng nước thơm thảo dược cho da mềm mại và thơm mát.

Lời kết

Màu da do yếu tố di truyền quy định. Để có làn da trắng, ý nghĩ dùng những biện pháp bên ngoài tẩy trắng vĩnh viễn là không tưởng. Quan niệm "tắm trắng" là biện pháp làm sạch da, sáng da và dưỡng da trong một giai đoạn phù hợp mà mình thực sự có nhu cầu. Để có làn da trắng đẹp, chị em phụ nữ cần quan tâm đến vấn đề làm đẹp da bằng nguyên liệu và hình thức nào. Cần ăn uống hợp lý, tập thể dục mỗi ngày và nên thử các dịch vụ mát - xa chăm sóc da và cơ thể để gia tăng tuần hoàn máu ở da, loại bỏ độc tố, thanh lọc cơ thể. Ngoài ra, khi ra đường không nên mặc quần áo quá "thoáng" để tránh tác động lão hóa da do ảnh hưởng của tia cực tím trong ánh sáng mặt trời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét