hinh tuong huong toi

hinh tuong huong toi

Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2011

Kiểu ăn kiêng Scarsdale


1.    Kiểu ăn kiêng Scarsdale 
2.    Ăn kiêng kiểu Yoyo
3.    Phương pháp ăn kiêng Montignac GI      
4.    Phương pháp ăn kiêng Mayo      
5.    Phương pháp ăn kiêng South Beach
6.    Phương pháp ăn kiêng Atkins

Kiểu ăn kiêng Scarsdale được xây dựng bởi bác sĩ chuyên khoa tim người Mỹ Herman Tarnower vào thập kỷ 70. Mục đích là giảm cân ở mức một pound (450g) mỗi ngày trong vòng từ 7 đến 14 ngày, với điều kiện bạn chỉ ăn thức ăn ít bột đường, ít béo và giàu protein.

Ăn kiêng Scarsdale hoạt động thế nào?
Chế độ ăn kiêng Scarsdale, hay Scarsdale Medical Diet (SMD) là chương trình 14 ngày dựa trên nguyên tắc hấp thụ ít calorie (khoảng 100 kcal mỗi ngày). Nó đòi hỏi bạn phải giới hạn lượng hydrat carbon trong thức ăn. SMD là một trong những biện pháp ăn kiêng ít bột đường đầu tiên. Yêu cầu ăn nhiều protein dưới dạng thịt, cá nạc và rau củ ít calorie trong vòng 14 ngày.

Sau 2 tuần ăn kiêng sẽ là giai đoạn ổn định khi bạn có thể ăn nhiều hơn: 3 quả trứng 1 tuần, 2 lá bánh mì mỏng mỗi ngày, mứt không đường, các loại hạt và 1 ly rượu vang mỗi ngày. Rồi bạn sẽ ăn kiêng thêm 14 ngày nữa và ổn định tiếp trong vòng 14 ngày và cứ liên tục như thế, nếu cần thiết. Bạn không cần phải tính lượng calorie trong chế độ ăn kiêng ngày: bạn nên ăn no vào bữa sáng, trưa và tối. Món ăn nhẹ giữa buổi thường không được phép, nhưng nếu cơn đói biểu tình, hãy ăn một ít rau sống.

Không nên ăn:

Tất cả tinh bột, chất béo bổ sung (dầu, bơ, kem…), hầu hết sản phẩm từ sữa, nước trái cây, món tráng miệng có đường, sôcôla và thịt có mỡ.

Nên ăn:
Rau củ: Cần tây, cà rốt, dưa leo, cà chua, rau diếp, nấm, cải Brussels, ớt chuông, cải bó xôi, bông cải xanh và bông cải trắng. Rau thơm, gia vị và dấm cũng được sử dụng làm sốt trộn. Dùng chất làm ngọt thay cho đường. Tất cả các nguồn protein (thịt, cá) đều phải là thịt nạc không mỡ.

Khẩu phần mẫu của một ngày
Bữa sáng: 1 nửa chùm nho hoặc nửa trái một loại trái cây theo mùa, 1 lát bánh mì ít protein hoặc bánh mì lúa mạch (không phết gì lên), trà hoặc cà phê không đường.
Bữa trưa: Gà, rau trộn tùy thích, 1 muỗng cà phê dầu ô liu, trà hoặc cà phê không đường, trái cây (4 lần mỗi tuần)
Món ăn nhẹ: Cà rốt hoặc cần tây sống
Bữa tối: Cá nạc, thật nhiều rau củ ít calorie, 1 muỗng cà phê dầu hướng dương, trà hoặc cà phê không đường

Kết quả:

Giảm cân nhanh: Bạn giảm khoảng 4kg trong tuần đầu tiên hoặc khoảng một pound mỗi ngày.

Ưu điểm:
Bạn không cần phải tính toán calorie hoặc tỉ lệ thức ăn. Tuy nhiên, bạn phải theo đúng kế hoạch ăn kiêng.
Giảm cân nhanh, thực ra cũng chỉ là tự nhiên đối với chế độ ăn ít calorie như vậy.

Nhược điểm:
Đây là chế độ ăn rất hạn chế vì vậy bạn sẽ thấy rất mau đói. Các nhà phê bình tranh cãi rằng bạn chỉ mất đi khối lượng nước trong cơ thể và bạn sẽ mau chóng lên cân trở lại ngay khi bạn ngừng chế ăn kiêng này.

Theo đuổi chế độ ăn kiêng một lần trong 14 ngày sẽ không đặt sức khỏe bạn vào tình trạng nguy hiểm. Tuy nhiên, sẽ là nguy hiểm nếu lặp đi lặp lại việc ăn kiêng này vì nó gây nên tình trạng thiếu hụt dưỡng chất trong cơ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét