hinh tuong huong toi

hinh tuong huong toi

Thứ Tư, 1 tháng 6, 2011

Ăn uống để giảm cân


Để duy trì số cân nặng thích hợp, phụ nữ cần đến ít năng lượng hơn nam giới.

- Tăng khẩu phần ăn từ 3 bữa chính thành 4 – 5 bữa nhỏ và không nên nhịn bất cứ bữa ăn nào. Nếu bỏ qua một bữa ăn, sau đó bạn sẽ cảm thấy đói và ăn bù lại nhiều hơn bữa ăn đã nhịn. Nguyên tắc là không để bụng đói nhưng cũng đừng bao giờ ăn quá no.

- Nên giảm dần lượng thức ăn đưa vào cơ thể trong một ngày theo trình tự từ trưa đến chiều, tối. Nghĩa là ngoài bữa điểm tâm buổi sáng, buổi trưa khẩu phần ăn phải đủ chất và lượng, sau đó giảm dần vào các buổi chiều, tối. Cần lưu ý, bữa tối không ăn nhiều chất béo, vì chất béo sẽ không được tiêu hao chuyển hóa khi bạn nghỉ ngơi hay nằm ngủ mà sẽ tích lũy thành mỡ, làm cho cơ thể tăng cân.

- Ăn nhiều thức ăn có chất xơ như các loại rau có lá màu xanh đậm, ăn các loại ngũ cốc thô chưa xay xát kỹ (gạo lức thay gạo trắng). Nên ăn các loại củ quả có màu sắc rực rỡ như cà rốt, cam, bưởi, đu đủ…

- Tránh ăn các loại bánh kẹo như chocolate, bánh kem, bánh ga-tô, các loại kẹo ngọt có đường và một số loại bánh được làm từ bột mỳ trắng tinh luyện.
 - Không nên ăn những thức ăn giàu đạm và chất bột trong cùng một bữa ăn, chẳng hạn, ăn thịt bò bít tết đi kèm với khoai tay rán. Nên ăn bít tết kèm với rau xà lách và cà chua.

- Giới hạn lượng chất béo ăn trong mỗi bữa ăn bằng cách không ăn thịt mỡ; khi ăn thịt gà, thịt vịt nhớ bỏ da. Không dùng các thức ăn chiên rán quá nhiều, dùng dầu có nguồn gốc thực vật thay mỡ để chiên, xào và dùng sữa bột tách bơ thay sữa nguyên kem.

- Không sử dụng các loại nước sô-đa hay uống bia vì những thức uống này sẽ cung cấp cho cơ thể một nguồn calo đáng kể, góp phần vào việc tăng cân.

Ngoài ra, hoạt động thể lực bằng cách đi bộ, đạp xe đạp, tập thể dục nhịp điệu, bơi lội… trong thời gian từ 30 phút đến 1 giờ hàng này sẽ có tác dụng tiêu hao năng lượng và giảm cân hiệu quả. Nên nhớ, việc luyện tập cơ thể phải duy trì thường xuyên, điều độ.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét