hinh tuong huong toi

hinh tuong huong toi

Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2011

Phương pháp ăn kiêng Montignac GI

Nguyên lý hoạt động
Theo Michel Montignac, kết hợp một số loại thức ăn nhất định sẽ làm bạn béo lên, cuối cùng thì bạn lên cân không phải vì ăn quá nhiều mà vì ăn không đúng cách. Ông thấy rằng thừa cân có liên quan đến việc ăn nhiều hydrat carbon có hại và kết hợp thức ăn không đúng.

Chế độ ăn kiêng GI khuyên bạn cắt bỏ hết các loại thức ăn có chỉ số GI cao (khoai tây, cà rốt, củ cải đường, bánh mì trắng, mì sợi…), những món tạo nên nhiều insulin, chất sau đó sẽ kích thích sự phát triển các tế bào mỡ. Đồng thời, sự kết hợp giữa các thức ăn nhiều chất béo và đường hoặc protein động vật và tinh bột cũng phải được loại bỏ khỏi thực đơn. Chẳng hạn, khoai tây chiên không được phép có mặt trong bữa ăn vì nó kết hợp cả chất bột đường lẫn chất béo.

Mặt khác, bạn có thể ăn protein và chất béo thỏa thích, với điều kiện bạn chỉ ăn chúng riêng lẻ. Trái cây cũng được phép, nhưng không được ăn trong bữa ăn. Ngũ cốc không được tinh chế để giảm chỉ số GI của chúng.

Khẩu phần một ngày
Bữa sáng: Trái cây, bánh mì lúa mạch với bơ thực vật ít béo, cà phê tách caffeine, sữa không béo.
Bữa trưa: Rau trộn quả bơ, thịt rán và đậu, phômai, nước lọc.
Bữa tối: Rau trộn hoặc súp rau (không bột), trứng chiên nấm, rau xanh trộn, phomai tươi không béo.’

Kết quả:
Giảm tối thiểu 5kg mỗi tháng.

Ưu điểm:
Chế độ ăn kiêng này cho phép bạn giảm cân mà không tước đi quá nhiều nhiều cơ hội hưởng thụ. Bạn vẫn có thể đi ăn nhà hàng hoặc ở nhà bạn bè, thưởng thức các món sốt và tráng miệng. Về cơ bản, vẫn có chỗ để buông thả một chút với chế độ ăn kiêng này.

Bạn có thể bắt đầu từ từ, và cũng dễ thực hiện chế độ ăn kiêng. Không giống chế độ ăn kiêng truyền thống, kiểu ăn kiêng Montignac cho phép bạn ăn thỏa thích, với điều kiện bạn chọn thức ăn đúng và kết hợp tốt.

Ăn thức ăn nguyên hạt, không tinh chế được khuyến khích, chúng thực sự có lợi cho sức khỏe.

Nhược điểm
Chế độ ăn kiêng này thỉnh thoảng có nhiều chất béo, về lâu dài là nguy hiểm cho tim mạch.
Kiểu ăn kiêng này không khuyến khích ăn uống cân bằng, vốn là cách duy nhất bảo đảm sức khỏe tốt.

Nó bao gồm quá ít hydrat carbon và gây mệt mỏi. Chế độ ăn này đòi hỏi bạn phải có kiến thức xuất sắc về thành phần dinh dưỡng của thực phẩm (cái nào là hydrat carbon hay chất béo lành mạnh, cái nào là có hại, v..v..)

Trong thực tế, kiểu ăn kiêng Montignac là kiểu ăn kiêng ít calorie trá hình: bạn giảm cân đơn giản vì bạn ăn ít đi (trung bình ít hơn 25% calorie)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét